KẾT NỐI KINH DOANH

Phát triển cộng đồng kinh doanh.

CHIA SẺ

Tin tưởng, hợp tác, cùng thành công.

THÀNH CÔNG

Nguyên tắc "Nói được làm được".

Ngày 20.4, tại TP Hồ Chí Minh, cộng đồng kết nối giao thương Việt Nam (Vietnam Business Matching – VBM) đã tổ chức lễ kỷ niệm 1 năm ngày thành lập. Mới ra đời một năm, nhưng VBM đã bắt đầu trở thành ngôi nhà chung thân thiết đỡ đầu cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.

VBM sinh hoạt định kỳ sáng thứ năm hàng tuần tại Saigon Inovation HUB 273 Điện Biên Phủ, phường 7, quận 3, TPHCM

Ra đời từ ý tưởng của một số doanh nhân, doanh nghiệp là một nền tảng kết nối tất cả các cá nhân, tổ chức kết nối thực hiện một công việc nào đó trong cuộc sống, kinh doanh hoặc đơn giản chỉ tìm một người bạn cùng chí hướng và giá trị, VBM mang một ý nghĩa chung ngắn gọn, giản dị, sâu sắc: “Nói thật - làm thật”.

Ông Vũ Tuấn Anh, Trưởng ban dự án khởi nghiệp cộng đồng Hoa Sen Group, người sáng lập VBM kể: “Ngay từ đầu, VBM đã hướng tới triết lý: minh bạch - công bằng - mở - linh hoạt - chia sẻ - hợp tác - giá trị thật. Bên cạnh hệ giá trị đó, VBM truyền tải triết lý làm tốt cho mình, làm tốt cho công ty và làm tốt cho xã hội. Chúng tôi tâm niệm bất kỳ cá nhân tổ chức nào không làm tốt một trong 3 yếu tố trên thì cần phải hoàn thiện và hướng tới giá trị đó. Làm được điều đó thật khó trong thời đại ngày nay. VBM sinh ra đời để giúp các cá nhân tổ chức thực hiện ba điều tốt đó dựa trên đoàn kết, chia sẻ nguồn lực và cộng hưởng triết lý cho đi để nhận”.


Các thành viên của VBM  vói triết lý "Nói thật làm thật"

Nhìn lại chặng đường một năm qua, sáng tạo và đổi mới chính là nét chủ đạo trong hoạt động VBM. Ban sáng lập đã tổ chức hàng loạt hoạt động có ý nghĩa như: Phiên chợ khởi nghiệp, Hạt giống khởi nghiệp, Startup Night, Phản biện khởi nghiệp, Chia sẻ nhân sự buổi tối…Quan trọng hơn hết là hơn 50 buổi gặp mặt định kỳ vào sáng thứ 5 hàng tuần với nhiều chủ đề phong phú đã được tổ chức, thu hút hơn 3000 lượt người tới offline, nhóm online hơn 6000 người và quan trọng hơn nữa kết nối sức mạnh của các hội viên thân thiết tại VBM. “VBM đang cố gắng trở thành một nền tảng mở giúp cho doanh nghiệp SME và startup phát triển bền vững. Trong thời gian tới, chúng tôi rất hy vọng sẽ có nhiều hoạt động tiếp tục kết nối mạnh mẽ, hỗ trợ và giúp hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo  tại TP. Hồ Chí Minh trở nên ngày càng hiệu quả hơn” – PGS.TS Nguyễn Anh Thi – Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh đánh giá. 

Còn ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó giám đốc Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp công nghệ - Trường Đại học Bách Khoa TP.Hồ Chí Minh khẳng định. “Điều đặc biệt là VBM luôn hướng tới nhiều hoạt động phát triển cho cộng đồng sinh viên trên toàn quốc trong phát triển nghề nghiệp và xây dựng công dân toàn cầu cho thế hệ trẻ Việt Nam. Phát triển trên nền tảng kết nối mạnh mẽ với các cá nhân và tổ chức khác nhau như Saigon Innovation Hub, Câu lạc bộ ươm tạo Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Đại học Bách khoa TP.Hồ Chí Minh, Đại học Việt Đức,  CEO Global Network …, VBM sẽ tạo ra những chương trình giá trị cho cộng đồng Startup và doanh nghiệp vừa và nhỏ” – Ông Trần Hữu Đoàn, Giám đốc khu vực Miền Nam của tổ chức CEO Global Network (CEO LINK) hào hứng nói.


 Một số thành viên của VBM tham gia chương trình "Chuối nghĩa tình", giúp bà con nông dân ở Đồng Nai phân phối, tiêu thụ chuối khi được mùa- mất giá 

Mong muốn tạo nên chương trình Global Citizenship nhằm giúp cho cộng đồng sinh viên tại TP.Hồ Chí Minh tiếp cận và phát triển theo tiêu chuẩn công dân toàn cầu sẵn sàng chuẩn bị cho lực lượng lao động trong kỷ nguyên 4.0, thời gian tới, VBM còn muốn tập trung phát hiện, phát triển và nâng cao năng lực cho cộng đồng các bạn trẻ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trên toàn quốc. Với tiêu chí đó, những cá nhân, tổ chức hay công ty tham gia vào VBM sẵn sàng nhìn thẳng vào cái xấu, cái yếu kém, những mặt chưa được của bản thân mỗi thành viên, để rồi cùng nhau phát hiện ra sức mạnh nội tại, và cùng nhau đẩy bật thành sức mạnh chung. Điều ý nghĩa nhất đúng như ông Cao Trung Hiếu, sáng lập và điều hành Dân Trí Soft, thành viên của VBM nhận xét “ Đến với VBM không chỉ được nâng sức mạnh của mỗi doanh nghiệp mà còn là đến với tổ chức vì một tâm huyết chung, chống lại thói xấu làm ăn gian dối, chụp giật, kiên quyết đấu tranh cho những tệ nạn kém văn minh trong kinh doanh”.

Tin và ảnh: Hoàng Anh

Theo: Báo Đại biểu nhân dân 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC

Chuyên mục

Nhãn nội dung

aliquid